วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เคลียร์ช่องปาก # ขูดหินปูน

              วันนี้ก็ไปขูดหินปูน และทำอื่นๆอีก   ความจริงก็จะไปทำอย่างเดียวแหละแต่เจอปัญหาหมอเลยอุดฟันให้เพิ่มกลัวว่าอนาคตจะฟันผุ  และเคลือบฟลูออไรด์ให้ฟันแข็งแรง
            วันที่ไปก็เป็นวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาน่ะ   ก็พี่ที่คลินิกก็โทรมาเตือนแล้วแหละ  แล้วก็ตกลงพร้อมที่จะไปตามนัด  เราไปถึงก่อนนัด  ประมาณ  ชั่วโมงค่ะ  คือเลิกเรียนเร็ซเลยไปนั่งรออ่ะค่ะ  คุณหมอที่เรานัดนั้นคิวเต็มเรารอนานมาก   ประมาน ห้าโมงกว่าๆถึงได้ทำ  แต่ได้ทำกับคุณหมออีกท่านหนึ่ง  เป็นหมอผู้ชายค่ะ  ใจดีค่ะ  เป็นหมอที่ตรวจสุขภาพปากเราคนแรกก่อนไปปรึกษาจัดฟันค่ะ   คุณหมอก็บอกว่าจำเราได้  วันนี้มาทำกับหมอแทนน่ะ  คุณหมอท่านนั้นติดคิวยาวมากๆ     เราก็รอประมาณ  ชั่วโมงครึ่งค่ะ  เพลียค่ะ  พอได้เวลาทำก็ตื่นเต้นค่ะ  อายคุณหมอ  เพราะสภาพปากเราหินปูนอย่างเยอะอ่ะ  คุณหมอก็ให้นอนแลเวก็เอาเครื่องอะไรไม่รู้มาถูๆขัด  บริเวณฟัน  รู้สึกกว่าฟันกรามอะไรพวกนี้จะไม่ค่อยเสียวฟัน  แต่ฟันหน้า อย่างเสียวอ่ะ  เราถึงกับทนไม่ได้ต้องยกมือขึ้น  คุณหมอก็เลยให้เราลุกมาบ้วนปากพัก  จากนั้นคุณหมอก้บอกว่าให้หัดเคียวข้าวฟันอีกข้างด้วย  คือฟันที่มันหลออ่ะ ค่ะ  เข้าใจน่ะว่าเคี้ยวยาก  แต่ก็พยายามหน่อย  หินปูนจะได้ไม่เยอะ  เราก็เลยบอกว่าจะพยายาม  แต่คุณหมอก็บอกอีกว่าเคี้ยวเนื้อไม่ได้ก็ให้เคี้ยวพวกผักน่ะ  
      ต่อค่ะ  ก็ขูดหินปูนกันต่อ  แต่คราวนี้คุณหมอไม่ใช้เครื่องแล้ว  น่าจะใช้เป็นอันที่ไม่ใช้ไฟฟ้าอ่ะ   ค่อยรู็สึกดีขึ้นหน่อย  เพราะใช้เครื่องเรารู้สึกว่าฟันหน้าข้างล่างมันเสียวมากๆๆ ตอนบ้วนปากน่ะ  เลือดเต็มเลยค่ะ  แต่รู้สึกได้เลยว่าฟันมันโล่งๆๆ ทำไปสักพัก คุณหมอก็บอกอีกว่า  เนี่ยเหลือฟันผุอีกที่หนึ่ง  แต่ก็ไม่ได้ผุหรอก  มันเป็นเหมือนหลุม  ก็กลัวว่าถ้าจัดฟันไปมันจะผุ  เลยอุดดีดว่าเดี๋ยว   ถ้าเกิดว่าเศษอาหารไปติดเดี๋ยวฟันผุค่ะ    แล้วคุณหมอก็อุด เสร็จแล้วก็ขัดฟันค่ะ  เหมือนทรายอยู่ในปาก  บ้วนน้ำไม่รู้กี่รอบ  คุณหมอบอกว่าเอาให้เกลี้ยง  แล้วพี่ผู้ช่วยคุณหมอก็มาสอนการใช้ไหมขัดฟันค่ะ จากนั้นเราก็เคลือบฟลูออไรด์อีกค่ะเคลือบเสร็จ  ห้ามกินไรหลังจากเคลือบ ครึ่งชั่วโมง   วันนี้ก็หมดไป ทั้งหมด  1800  บาท  คุณหมอบอกว่าเคลียร์ช่องปากหมดแล้วก็ไปนัดคุณหมอติดเครื่องมือได้เลยน่ะ   

    เราก็ออกมาจ่ายตังค์แล้วก็จะนัดคุณหมอค่ะ คุณหมอเข้าทุกวันศุกร์ค่ะ  แต่ศุกร์สิ้นเดือนไม่อยู่เลยนัดเป็น  วันที่  หก  กันยายน  อยากนัดสัปดาห์นี้น่ะ  แต่ว่าเงินยังไม่พร้อม  เห็ฯบอกว่ามี  3 step จ่าย  12000  เลย แล้วเดือนต่อไปก็ 3000  เดือนต่อไปก็เดือนละ 1000 จนครบ
   แบบที่  สอง  จ่าย  6000 สองเดือน  เดือนที่สามจ่าย  3000 และเดือนต่อไปก็เดือนละ  1000 จนครบ แต่จะติดเหล็กทีละ  4  อัน   เรางง เลยเอาเป็น  6000  ดีกว่าทำข้างบน  ก่อน
แบบสุดท้ายเป็นแบบที่เคยสอบถามมาค่ะ   ห้าเดือนแรก เดือนละ  3000 เดือนที่หกเดือนละ  1000  แต่คุณหมอที่เราทำต้องจ่ายเดือนแรก  6000  หรือจ่ายที่เดียว 12000 ซึ่งเราก็คงจ่ายไม่ไหว  เพราะออกเงินตัวเองเด่วไม่มีไรกิน  55555 

  ก็หลังจากที่ขูดหินปูนไปที่เราบอกว่าฟันล่างมันเสียวมากๆๆ ก็ตื่นเช้ามาเลือดออกบริเวณนั้นเลย  ซี่นั้นเลย   เราว่าสงสัยฟันมันหินปูนเยอะไป  เหงือกเลยยังไม่เข้าที่

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น