วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เคลียร์ช่องปาก # อุดฟัน

อุดฟันสุดแสนจะเสียว!!!!
          ความจริงอยากมาทำเร็วเพราะอยากดัดแล้ว ดีใจอ่ะไม่ต้องถอนฟันหรือว่าผ่าฟันคุด   ไปอุดมาเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม  วันแม่ค่ะ  แต่เราสิ พรุ่งนี้ต้องสอบกลางภาค  ทำไงได้ อยากติดเหล็กเร็วๆเลยมาอุดซะเลย  นัดหมอไว้ 12.00 น  มาถึง 13.00น  ความจริงทางคลินิคโทรมาก่อนแล้วแต่ไม่ได้รับ นึกว่าจะโดนคุณหมอดุแล้ว  คุณหมอที่อุดฟันให้เราเป็นคุณหมอที่ไม่ใช่คนเดียวกับที่ตรวจฟัน  คือแต่หมอก็จะมาในแต่ละวันที่มาค่ะ ไม่ได้มาทุกวัน  ก็นั่งรอแปบนึงแหละ  คุณหมอก้บอกให้นอนลงแล้วพูดว่าคุณหมอมีคิวต่อ มาช้า  แต่คุณหมอก็ไม่ได้ว่าอะไร  ในห้องนั้นเปิดเพลงตลอดเลย  แถมเป็นเพลงที่เราชอบฟัง   ฟินนน แต่ช้าก่อนต่อจากนี้มันจะไม่ฟินนนน  แล้วน่ะค่ะ  ด้วยความที่ไม่เคยไปหาคุณหมอเรื่องอุดฟันนานแล้ว   แล้วตอนเด็กเคยอุดฟันแต่ว่ามันจะเป็นฟันเงินๆ  ไม่คิดว่าจะรู้สึกเสียวนิดๆ
 
     คุณหมอก็บอกว่าถ้าไม่ไหว ให้ ยก มือ ซ้ายขึ้นมาได้  ฟันที่เราต้องอุด  มีทั้ง หมด  5 จุด  เราก็บอกคุณหมอว่าแพงหรือเปล่า  เพราะมันต้องดูด้วยว่าผุมากผุน้อย หมอก็บอกว่าประมานซี่ละ 600ค่ะ  เราก็บอกว่าไม่เกิน 5000 เราจะทำทีเดียวเลย  หมอบอกว่าได้ๆๆ แล้วเราว่าะขูดหินปูนไปเลย แต่ว่าตอนอุดฟันแบบเสียวดี  ยิ่งซี่ไหนที่ผุลึกๆอ่ะ  แบบบอกไม่ถูกว่าจะเสียว หรือว่าเจ็บฟัน  แต่ก็ทนได้ค่ะ หมอก็ทำการกรอฟัน เราไปที่ละข้าง แล้วให้เราบ้วนปากพักก่อน  รู้สึกว่าเราประมานชั่วโมงเลยแหละ เพลีย  แล้วก็ใส่น้ำยาอะไรไม่รู้อะค่ะคือ มันจะเปรี้ยวๆ แล้วก็ล่ารู้สึกเหมือนเอาอะไรมาเป่าให้แห้งค่ะ เพื่อทำการใส่วัสดุ อุด  ของเราอุดสีเหมือนฟัน 
อุดฟันทางขวามือนานมากก ไม่รู็ว่าคุณหมอเราอะไรว่าดามไว้ตอนทำหรือป่าว  คือว่ามันเป็นแผลเหมือนร้อนใน  วันนี้ยังไม่หายดีเลย 
    ต่อๆๆพอเราอุดฟันไปคุณหมอก็ให้พักก่อนที่จะทำอีกข้าง   ทำเสร็จก็ถามว่ารู้สึกยังไงเท่ากันหรือยังไง  เราก็บอกไป  คุณหมอก็ให้กัดฟัน แล้วก็ทำให้มันไม่แหลมอะไรประมามนนี้แหละ
พอเสดคุณหมอก็บอกว่ามีคนไข้ที่นัดต่อ   ให้เรามาขูดวันหลัง  แต่เราอยากขูดวันนี้ เลยบอกหมองั้นรอคนไข้คุณหมอก็ได้  แล้วหมอก็บอกว่าให้ไปกินข้าวรอก่อน ดูว่าฟันที่อุดมันเป็นยังไง แล้วค่อยเข้ามาขูด  แล้วก็มาซ่อมฟันที่อุด
 เราก็ออกไปรอสักพัก  คุณหมอก็บอกว่า  สงสัยต้องมาวันจันทร์หน้า  เพราะมีคนไข้  สองคน  เราก็บอกตกลงคุณหมอไป  แล้ว็มาทำการนัดขูดฟัน และซ่อมฟันที่อุด 
แต่คุณหมอก็บอกว่ามาทำวันอื่นก็ได้น่ะ แต่ทำกับคุณหมอท่านอื่น  แล้วซ่อมฟันที่อุดก็ไม่ได้ซ่อมกับคุณหมอ  เราก็บอกว่ารอคุณหมอค่ะ
  คือที่เราเลือกรอ  เพราะว่าเราคิดว่าหมอเป็นคนอุดอยู่แล้ว  แสดงว่าหมอก็ต้องรู้ว่าจะมีส่วนไหนที่ยังไม่สมบูรณื  และอีกประการหนึ่งคือ  คุณหมอก็รู็แล้วว่าจะมาอุดฟัน  ไม่อยากเปลี่ยนมือหมอบ่อยค่ะ 

นัดคุณหมอเป็นวันจันทร์ที่ 19  นี้แล้ว  เสียค่าอุดฟันไปทั้งหมด  3200 บาท  ค่ะ  ถือว่าไม่แพงอย่างที่เราคิดไว้เลย

ความรู้สึกหลังการอุดฟันมาสดๆเลย รู็สึกว่าฟันที่อุดมันจะหลุดหรือป่าว  ไม่กล้วบ้วนปากด้วยน้ำยา  เพราะกลัวว่าวัสดุที่อุดจะหลุด   แต่มันไม่หลุดหรอก  คิดไปเองค่ะ
ตอนนี้ยังปวดบริเวณที่คุณหมอว่าอะไรไม่รู้ในปากเราตอนอุด  คล้ายๆกับร้อนใน
ตอนนี้ก็รอเวลาไปขูดหินปูนที่มันสะสมมาหลายพันปีแล้ว
ไม่รู้ว่าขูดเสร็จจะนัดใส่เหล็กวันไหน ไม่รู  เดี๋ยวจะเล่าให้ฟังเรื่อยน่ะ
ขอบคุณที่ติดตามกันน่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น